Tin Tức Hoạt Động
Tin Tức Hoạt Động
UboFood – Kinh doanh nông sản qua mạng tăng trưởng vượt bậc

Không phải đợi khi có dịch Covid 19 chúng tôi mới nghĩ đến bán hàng online mà ngay thời điểm Ubofood thành lập đã định hướng bán hàng 100% qua sàn thương mại điện tử.

Triển khai app bán hàng đã được 3 năm nay, theo anh Đỗ Hoàng Thạch – Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood lúc đầu mở sàn thương mại điện tử không mấy đơn vị chọn lĩnh vực kinh doanh là thực phẩm như Ubofood với phạm vi phục vụ chỉ gói gọn trong 12 quận nội thành Hà Nội.

Cách vận hành bán hàng của đơn vị như sau, qua 2 kênh app và web khách đặt hàng trước 20h mỗi ngày, Ubofood xử lý đơn, giao hàng tới điểm giao dịch (Pos) hoặc giao tận nhà từ 9h-11h ngày hôm sau.

Giai đoạn đầu đơn vị hoạt động rất khó khăn bởi người dân ngại chuyện phải tải app, thứ nữa là thói quen tiêu dùng thích tự tay đi chợ, chọn lựa mớ rau, con cá, cân thịt.

Từ khi có dịch Covid 19 thói quen tiêu dùng của dân thay đổi hẳn, nhiều người đã tự tìm hiểu rồi tải app. Thêm vào đó, công ty đã chủ động chạy các chương trình quảng cáo trên facebook, page hay tuyên truyền qua các cộng tác viên nên tổng lượng người tải app đã đạt con số vài chục ngàn.

Sơ chế, đóng gói tại Ubofood. Ảnh: NVCC.

Sơ chế, đóng gói tại Ubofood. Ảnh: NVCC.

Nhờ đó, trong gần 1 tháng Hà Nội giãn cách xã hội lượng đặt hàng tăng gấp 10 – 15 lần, doanh thu tăng 10 lần so với những tháng trước đó.

Để đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng, toàn bộ sản phẩm khi đưa lên app để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt về giấy tờ chứng nhận.

Hàng hóa trước khi cung ứng đều được lưu mẫu hàng ngày, sơ chế đóng gói đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, vận chuyển bằng xe chuyên dụng đồng thời có bộ phận chăm sóc khách hàng để thu phản hồi và xử lý hàng hóa cho khách khi có lỗi.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên giao hàng và khách hàng, công ty đã tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch.

Toàn bộ đội ngũ shiper đều là nhân viên giao hàng của công ty, được tiêm phòng vacxin Covid và cứ 3 ngày lại tiến hành test nhanh 1 lần. Nhiều điểm bà con sản xuất không chủ động giao được hàng công ty phải tăng cường xe chuyên chở trực tiếp xuống tận nơi để tránh tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng.

Anh Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood. Ảnh: NVCC.

Anh Đỗ Hoàng Thạch – Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood. Ảnh: NVCC.

Trong tổng số trên 1.500 sản phẩm của Ubofood đang phân phối của 200 nhà cung cấp trên 30 tỉnh thành có gần 100 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Thực tế đó vốn là những sản phẩm mang tính đặc thù vùng miền, trước đây dù có thể chúng đạt chất lượng tốt nhưng bao bì, nhãn mác, giấy tờ chưa bài bản nên công tác khớp nối để tiêu thụ rất khó khăn.

Nhưng từ khi công nhận OCOP các công đoạn từ bao bì, nhãn mác, giấy tờ được chuẩn hóa rất nhiều, nhờ đó mà đưa lên sàn thương mại điện tử khá thuận lợi.